วันพุธที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Letter from the Library-จากห้องสมุดบ้านด่านโลดเดือนตุลาคม

สวัสดีนักเรียนทุกคนและคุณครูทุกท่าน
 

ห่างหายกันไปหลายเดือนกับข่าวสารและสาระน่ารู้จากห้องสมุดโรงเรียนบ้านด่านโลด อันเนื่องมาจากสาเหตุหลายประการด้วยกัน กลับมาอีกครั้งในช่วงนี้ซึ่งเป็นช่วงปิดภาคเรียนที่ 1 สำหรับนักเรียน ส่วนคุณครูก็ยังทำหน้าที่อยู่เป็นปกติเพียงแต่เปลี่ยนมาทำงานที่บ้านเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการจัดการเรียนการสอนในภาคเรียนที่ 2 ต่อไป

มีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นหลายอย่างด้วยกันภายในห้องสมุดโรงเรียนบ้านด่านโลดในช่วงประมาณ 2-3 เดือนที่ผ่านมา ได้แก่ การจัดมุมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช โดยการสนับสนุนของหน่วยงานราชการภายนอกหลายภาคส่วนด้วยกัน เพื่อให้เด็กๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่าน เช่น เรื่องของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อนำไปเป็นแบบอย่างสำหรับการเรียนและการดำเนินชีวิตประจำวันของนักเรียนต่อไป

นอกจากนี้ห้องสมุดยังได้รับมอบตู้หนังสือและหนังสือที่น่าอ่านอีกประมาณเกือบ 300 เล่มจากธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อสนับสนุนและเสริมสร้างนิสัยรักการอ่านแก่เด็กไทย จากการประสานงานของ ผอ.สมพร ชนะสิทธิ์ และคุณครูจริยา เดชสง หัวหน้างานห้องสมุด


เปิดภาคเรียนที่ 2 ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ เด็กๆ จะได้อ่านหนังสือใหม่ๆ ที่น่าสนใจอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น เรื่องราวการผจญภัยของพ่อมดน้อย แฮร์รี่ พอตเตอร์ ฉบับพิมพ์ปกใหม่ ครบทั้ง 7 เล่ม หรือ หนังสือชุด ประชาคมอาเซียน ครบทั้ง 10 ประเทศ ซึ่งทางห้องสมุดจะได้ทยอยแนะนำหนังสือที่อ่านให้กับเด็กๆ ในโอกาสต่อไป

การอ่านคือพื้นฐานสำคัญสำหรับการเรียนรู้ในทุกระดับชั้น ทางห้องสมุด หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเด็กๆ ทุกคนจะเห็นประโยชน์ของการอ่านและเข้าใช้บริการห้องสมุดทุกวัน แล้วพบกันในโอกาสต่อไปครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น