วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2556

Books of the Month:หนังสือแนะนำประจำเดือนมิถุนายน

กลับมาพบกับการแนะนำหนังสือน่าอ่านจากห้องสมุดโรงเรียนบ้านด่านโลดกันอีกครั้ง เดือนนี้มีหนังสือน่าสนใจเล่มไหนบ้างไปติดตามกันได้เลย

กินดีมีสุข 1 ลักหยบไว้ในขนมบ้านบ้าน

เริ่มต้นด้วยเล่มแรก กินดีมีสุข 1 ลักหยบไว้ในขนมบ้านบ้าน  หนังสือเล่มนี้จะนำเด็กๆ ไปทำความรู้จักกับขนมบ้านๆ ทางภาคใต้ที่กินเมื่อไหร่ก็หรอย (อร่อย) ไม่ว่าจะเป็น บี้หุนตำนาน ขนมหัวล้าน ขนมปำ ขนมฝามี ขนมจาก ข้าวหมาก ขนมปาดา และขนมดู เป็นต้น ขนมเหล่านี้ปรุงโดยใช้วัตถุดิบหลักๆ เช่นมะพร้าว น้ำผึ้ง แป้ง ที่หาได้ในชุมชน นำมาปรุงจนได้สูตรเฉพาะ ถูกปาก ถูกลิ้นของผู้ที่ได้ชิมมาหลายชั่วรุ่น ในฐานะลูกหลานชาวใต้ เด็กๆ ควรศึกษาความรู้เหล่านี้ไว้เพื่อสืบทอดขนมบ้านๆ หรอยๆ แบบนี้ไว้ให้อยู่คู่สังคมสืบไป

20 คุณธรรมสำหรับเด็กดี

หนังสือเล่มที่ 2  เป็นหนังสือรวมนิทานสอนคุณธรรม 27 เรื่องที่เลือกสรรมาสำหรับพ่อแม่และคุณครูที่ต้องการปลูกฝังเด็กให้ซึมซับคุณธรรมเหล่านี้จนเป็นนิสัยและสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข

หนังสือชุดประชาคมอาเซียน 
สาธารณรัฐสิงคโปร์

ส่วนหนังสือเล่มที่ 3 นำเสนอความรู้เกี่ยวกับประเทศสิงคโปร์ หนึ่งในประเทศสมาชิกที่ร่วมก่อตั้งอาเซียน เกาะเล็กๆ ที่มีความเจริญก้าวหน้าทางด้านเศรษฐกิจและเทคโนโลยีเป็นอันดับต้นๆ ของโลก หากเด็กๆ ต้องการรู้จักประเทศสิงคโปร์ให้มากยิ่งขึ้นต้องไม่พลาดหนังสือเล่มนี้

หนังสือน่าอ่านทั้ง 3 เล่ม รอเด็กๆ และคุณครูอยู่ที่ห้องสมุดโรงเรียนบ้านด่านโลดครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น